Toyota Innova dấu ấn từ những mùa xuân.
Vài nét về Innova nhân kỷ niệm 7 năm ngày ra mắt tại Việt Nam và nhân dịp ra mắt Innova mới.
Không
phải là một mẫu xe bắt mắt nhưng lại gây ấn tượng ngay lập tức với
người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt thị trường ô tô Việt Nam (1/2006), Innova
trở thành mẫu xe liên tục lập nhiều kỷ lục đáng kinh ngạc và trở thành
một hiện tượng tại thị trường Việt Nam. Tại thời điểm ra mắt, Tổng giám
đốc của Toyota Việt Nam lúc bây giờ là ông Murakami đẵ
đặt mục tiêu cho TMV là bán được 800 xe mỗi tháng, nhưng trên thực tế
kết quả đã đạt được đã vượt trên kỳ vọng khi innova
trở thành mẫu xe đầu tiên và duy nhất cho tới hiện nay đạt và vượt
ngưỡng tiêu thụ 1.000 xe/tháng cũng như là mẫu xe bán chạy nhất trong
suốt 7 năm vừa qua.
Tính
đến tháng 8 năm 2008, chỉ hơn 2 năm ra sau khi ra mắt doanh số bán cộng
dồn của Innova đã đạt hơn 33.000 chiếc, một con số đáng mơ ước của bất
cứ mẫu xe nào, tại bất cứ hãng xe nào trên thị trường xe ô tô Việt Nam.
Không ngủ quên trên chiến thắng, tháng 09 năm 2008 TMV tạo biến động
trên thị trường ô tô với diện mạo mới cho innova khi tung ra 2 phiên bản
mới. Toyota Innova G số sàn nâng cấp từ phiên bản cũ và phiên bản Innova V số tự động hoàn toàn mới. Bên cạnh một số thay đổi về nội và ngoại thất, Innova
lúc bấy giờ được cánh báo chí đánh giá rất cao về sự thay đổi của phần
cản sau (kéo dài hơn 20mm so với innova 2006) và màu xe xanh dương hoàn
toàn mới. Trong buổi họp báo tổng kết sau chuyến lái thử xe kéo dài 3
ngày cho báo giới, hầu hết các nhà báo đều chấm điểm rất cao và tỏ ra
hài lòng với 2 hạng mục trên và có nói rằng. “đó thực sự là một cuộc
cách mạng cách tân”.
4
năm sau đó cho dù trên thị trường có rất nhiều mẫu xe đa dụng khác của
nhiều thương hiệu khác xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Tăng thêm sự
lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc xe đa dụng. Nhưng innova
vẫn là một bom tấn trên thị trường. Bất chấp những khó khăn của nền
kinh tế nói chung và nhiều bất ổn trong nền công nghiệp ô tô Việt Nam
nói riêng, vào tháng 03/2012 một lần nữa innova đã được làm mới và đưa
ra thị trường.
Sau 2 năm Innova
vẫn là chiếc xe được mọi nhà tin dùng với doanh số 4233 chiếc xe trong
năm 2012, chiếm 68% thị phần xe đa dụng và doanh số cộng dồn đạt trên
64.000 chiếc sau 7 năm ra mắt. Đây thực sự là niềm xa với đối với các
đối thủ khác. Trước những thành công vang dội như thế, nhưng nhiều người
vẫn cho rằng Innova vẫn là mẫu xe quá lành. Với những
người làm nghề như chung tôi coi đây là sự phên bình ngọt ngào. Và để có
thể tạo ra cảm giác lành như vậy những lỗ lực và những tinh hoa của nhà
thiết kế của người hoạch định chiến lược. Toyota đều được phát huy một
cách tôi đa. Nói vui theo kía cạnh này, “cưới innova” cũng như cưới một
người vợ đảm. Khi yêu đôi khi ta thích một cô nàng cá tính, sáng nắng
chiều mưa cho cuộc sống sôi nổi. Nhưng để lấy làm vợ thì ta lại cần một
cô gái có độ “ổn định”. Innova là vậy đấy! Không lạ cũng không hào
nhoáng, nhưng càng dùng càng thấy hợp lý tiện dụng và tích kiệm.
Mở đầu năm 2013 chuẩn bị trào đón quý II, Toyota Innova
lại tiếp tục được trình làng với những cải tiến mới. Hy vọng mẫu xe này
sẽ còn tiếp nối nhiều câu chuyện hấp dẫn với những điều “kì quoặc nhưng
khoa học”…xem thêm :
http://www.xetoyota.com.vn/xe-toyota-innova/
_ Toyota innova
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét