Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Toyota Innova dấu ấn từ những mùa xuân

Toyota Innova dấu ấn từ những mùa xuân.

Vài nét về Innova nhân kỷ niệm 7 năm ngày ra mắt tại Việt Nam và nhân dịp ra mắt Innova mới.
innova
Không phải là một mẫu xe bắt mắt nhưng lại gây ấn tượng ngay lập tức với người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt thị trường ô tô Việt Nam (1/2006), Innova trở thành mẫu xe liên tục lập nhiều kỷ lục đáng kinh ngạc và trở  thành một hiện tượng tại thị trường Việt Nam. Tại thời điểm ra mắt, Tổng giám đốc của Toyota Việt Nam lúc bây giờ là ông Murakami đẵ đặt mục tiêu cho TMV là bán được 800 xe mỗi tháng, nhưng trên thực tế kết quả đã đạt được đã vượt trên kỳ vọng khi innova trở thành mẫu xe đầu tiên và duy nhất cho tới hiện nay đạt và vượt ngưỡng tiêu thụ 1.000 xe/tháng cũng như là mẫu xe bán chạy nhất trong suốt 7 năm vừa qua.
innova
Tính đến tháng 8 năm 2008, chỉ hơn 2 năm ra sau khi ra mắt doanh số bán cộng dồn của Innova đã đạt hơn 33.000 chiếc, một con số đáng mơ ước của bất cứ mẫu xe nào, tại bất cứ hãng xe nào trên thị trường xe ô tô Việt Nam. Không ngủ quên trên chiến thắng, tháng 09 năm 2008 TMV tạo biến động trên thị trường ô tô với diện mạo mới cho innova khi tung ra 2 phiên bản mới. Toyota Innova G số sàn nâng cấp từ phiên bản cũ và phiên bản Innova V số tự động hoàn toàn mới. Bên cạnh một số thay đổi về nội và ngoại thất, Innova lúc bấy giờ được cánh báo chí đánh giá rất cao về sự thay đổi của phần cản sau (kéo dài hơn 20mm so với innova 2006) và màu xe xanh dương hoàn toàn mới. Trong buổi họp báo tổng kết sau chuyến lái thử xe kéo dài 3 ngày cho báo giới, hầu hết các nhà báo đều chấm điểm rất cao và tỏ ra hài lòng với 2 hạng mục trên và có nói rằng. “đó thực sự là một cuộc cách mạng cách tân”.
innova
4 năm sau đó cho dù trên thị trường có rất nhiều mẫu xe đa dụng khác của nhiều thương hiệu khác xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc xe đa dụng. Nhưng innova vẫn là một bom tấn trên thị trường. Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế nói chung và nhiều bất ổn trong nền công nghiệp ô tô Việt Nam nói riêng, vào tháng 03/2012 một lần nữa innova đã được làm mới và đưa ra thị trường.
innova
Sau 2 năm Innova vẫn là chiếc xe được mọi nhà tin dùng với doanh số 4233 chiếc xe trong năm 2012, chiếm 68% thị phần xe đa dụng và doanh số cộng dồn đạt trên 64.000 chiếc sau 7 năm ra mắt. Đây thực sự là niềm xa với đối với các đối thủ khác. Trước những thành công vang dội như thế, nhưng nhiều người vẫn cho rằng Innova vẫn là mẫu xe quá lành. Với những người làm nghề như chung tôi coi đây là sự phên bình ngọt ngào. Và để có thể tạo ra cảm giác lành như vậy những lỗ lực và những tinh hoa của nhà thiết kế của người hoạch định chiến lược. Toyota đều được phát huy một cách tôi đa. Nói vui theo kía cạnh này, “cưới innova” cũng như cưới một người vợ đảm. Khi yêu đôi khi ta thích một cô nàng cá tính, sáng nắng chiều mưa cho cuộc sống sôi nổi. Nhưng để lấy làm vợ thì ta lại cần một cô gái có độ “ổn định”. Innova là vậy đấy! Không lạ cũng không hào nhoáng, nhưng càng dùng càng thấy hợp lý tiện dụng và tích kiệm.
Mở đầu năm 2013 chuẩn bị trào đón quý II, Toyota Innova lại tiếp tục được trình làng với những cải tiến mới. Hy vọng mẫu xe này sẽ còn tiếp nối nhiều câu chuyện hấp dẫn với những điều “kì quoặc nhưng khoa học”…
xem thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét